2020-thoi-diem-thich-hop-de-mua-macbook-mpxt2-2017-1

2020 – Thời Điểm Thích Hợp Để Mua MacBook MPXT2 2017!

MacBook Pro 2019 13 inch giá trung bình khoảng 32 triệu đồng. Vậy thì MacBook đời mới nhất – 2020 sẽ có giá còn cao hơn nhiều nữa! Thật là khó để có thể “chạy” theo những sản phẩm mới nhất của Apple. Vậy làm thế nào để có thể mua được con MacBook với cấu hình ổn mà giá rẻ? Đây là thời điểm vô cùng thích hợp để lựa chọn mua những con MacBook Pro 13 inch 2017 – điển hình là MacBook MPXT2. Vì mỗi một năm trôi qua, dù hãng có ra mắt những dòng sản phẩm mới nhưng những con máy 2, 3 năm trước đó vẫn sở hữu cấu hình vô cùng ổn định với mức giá “dễ thở” hơn, cực kỳ phù hợp với đối tượng có túi tiền “eo hẹp” như những người mới đi làm hay học sinh, sinh viên. Lý do tại sao ư? Cùng đón xem những chia sẻ dưới đây để biết rõ hơn!

Xem thêm: Mua MacBook Air M1 cũ ở đâu tốt?

Giá Cực Tốt

Quay trở lại thời điểm con máy mới ra mắt, giá MacBook Pro 2017 13 inch có mức giá trên 30 triệu thì 3 năm sau đó, mức giá của chiếc MacBook chỉ còn là trên 20 triệu đồng! Hơn 20 triệu đồng là một mức giá vô cùng hợp lý cho một chiếc máy tính đẳng cấp mang thương hiệu Apple. Ngay cả chiếc máy tính Razer Blade Stealth 2019 đã có mức giá gần 36 triệu hay Dell XPS 7390 là 40 triệu đồng thì bạn còn phải băn khoăn gì nữa?

Xem thêm: Kinh nghiệm mua MacBook cũ và những điều cần lưu ý

Thiết kế của máy

– Hầu như các dòng MacBook từ 2017 trở về sau, Apple không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế. MacBook MPXT2 có ngoại hình giống tương tự như chiếc MacBook 2020 13 inch mới ra mắt năm nay. Vẫn có vẻ ngoài như vậy, màn hình Retina chất lượng y như vậy, vẫn được cập nhật lên hệ điều hành MacOS Catalina mới nhất, phần rê Trackpad vẫn sở hữu độ mượt mà cùng nhiều thao tác vô cùng tiện lợi. 

– Chỉ có duy nhất một điểm khác biệt lớn nhất đó chính là thanh cảm ứng Touch Bar và phím Touch ID thay thế cho dãy phím chức năng vật lý thường thấy trên con máy. Ngoài điểm mạnh có thể điều chỉnh âm lượng, ánh sáng cực kỳ tiện lợi thì nhiều người dùng cảm thấy thanh Touch Bar không mang lại nhiều giá trị cho họ bởi vì một vài vấn đề khiến nhiều người dùng thấy không thích thú cho lắm. 

Xem thêm: Cách xuống dòng Excel trong MacBook cực đơn giản

2020-thoi-diem-thich-hop-de-mua-macbook-mpxt2-2017-2

Đọc thêm: Mua MacBook Like New ở đâu?

Hiệu năng ổn định

Điểm đáng mua của chiếc MacBook MPXT2 này không phải ở chỗ nó có một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ mà điểm đáng mua được nhắc đến ở đây đó chính là máy có thể hoạt động “vô tư” và mượt mà cho những tác vụ bạn sử dụng hằng ngày như đọc báo, làm việc, lướt web, giải trí,…Đồ họa 2D, máy vẫn đảm nhiệm được những nhiệm vụ cơ bản. Chỉnh sửa video? Máy có card đồ họa tích hợp Iris Plus 640 cho hiệu năng tương đối ổn. Và trên hết, sự xuất hiện của phần mềm Final Cut có thể tối ưu phần cứng rất tốt. Thậm chí bạn có thể edit video chất lượng lên đến 4K vẫn có thể được.

2020-thoi-diem-thich-hop-de-mua-macbook-mpxt2-2017-3

Một vài điểm cân nhắc 

– Do MacBook 2017 cho đến 2019 vẫn sở hữu bàn phím cánh bướm gây ra rất nhiều tranh cãi về việc hay bị kẹt phím, bàn phím dễ bị hư hỏng khiến cho nhiều người cân nhắc về vấn đề này. Từ phiên bản 2020, Apple đã quay trở lại kiểu bàn phím truyền thống nên nếu bạn có túi tiền dư dả thì có thể đầu tư hẳn chiếc MacBook ấy.

Xem thêm: Top 5 Lý Do Bạn Nên Cân Nhắc Khi Mua MacBook Cũ

– Nhiệt độ của máy MacBook Pro 2017 có xu hướng là đẩy hiệu năng xử lý lên cao nhất để có thể xử lý những tác vụ nặng kéo dài thì sẽ khiến cho máy có hiện tượng nóng lên đến 90 độ hay thậm chí 100 độ C nên đây cũng là một điều bạn cần phải cân nhắc.

Tổng kết lại, dù có một vài điểm chưa thực sự tốt lắm nhưng MacBook MPXT2 2017 là một chiếc máy đáng để mua cho những ai không cần máy có cấu hình quá mạnh để chơi game hay xử lý những phần mềm “nặng ký”. Một mức giá quá lý tưởng để bạn rinh ngay cho mình một chiếc MacBook hằng mong ước. Còn chần chừ gì nữa mà không “hốt” ngay em nó về chung một nhà thôi nào!

Có thể bạn quan tâm:

5 Câu Hỏi Thường Gặp Về MacBook Pro MPXQ2 Cũ
5 Thứ Hay Ho Ở MacBook MPXT2 Có Thể Bạn Chưa Biết
Apple Mac MPXQ2 Pro 13 Inch 128GB 2017
Apple MacBook MR9Q2 2018 Bảng Thông Số Chi Tiết
Apple MacBook Pro 13 Inch 128GB MPXQ2

Nguồn: iMore

About the author